2020 All New Yamaha XSR155 (ยามาฮ่า เอ็กซ์เอสอาร์ หนึ่งห้าห้า) ราคา 91,500 บาท
ในปัจจุบันกระแสของรถคลาสสิคได้กลับมาอีกครั้ง และค่ายส้อมเสียงอย่างยามาฮ่าก็ไม่พลาดที่จะหยิบยกรถในสไตล์นี้กลับมาหวนคืนสู่ตลาดอีกครั้งด้วยรหัสที่ใช้ชื่อว่า XSR สำหรับ All New Yamaha XSR155 นั้นจัดอยู่ในรถสไตล์ Heritage ที่มีความร่วมสมัยระหว่างความคลาสสิค และโมเดิร์นสมัยใหม่
สไตล์คลาสสิคร่วมสมัย
ภายนอกคลาสสิคสวยงามลงตัว
แน่นอนว่า XSR155 นั้นมาพร้อมไฟกลมด้านหน้า และด้านท้ายแบบ LED ที่สะท้อนถึงรถคลาสสิคสมัยเก่า
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });
ไฟ LED กลมโตด้านหน้า
ไฟกลมด้านหลังคลาสสิคร่วมสมัยด้วย LED
ควบคู่มากับเรือนไมล์ทรงกลมแต่ล้ำหน้าด้วยจอแบบ FULL LCD DIGITAL METER สไตล์ SPORT HERITAGE ที่บอกทุกรายละเอียด พร้อมไฟบอกเกียร์ที่ช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น
เรือนไมล์ทรงกลมย้อนยุค
พร้อมเบาะนั่งแบบตอนเดียวทรงคลาสสิค ที่ดีไซน์ออกมาได้อย่างพิถีพิถันลงตัวสุด ๆ กับการเซาะลายเบาะเป็นเส้นขีดคล้ายรถสมัยก่อน
เบาะนั่งแบบตอนเดียวเซาะลายสวยงาม
ส่วนถังน้ำมันนั้นต้องบอกเลยว่าเราโคตรชอบ เพราะมันมาพร้อมความสวยงาม และประณีตกับเส้นสายที่โค้งมน และมีเว้าเป็นสันเหลี้ยมให้ผู้ขับขี่ได้หนีบตัวถังได้อย่างกระชับ ให้อารมณ์ที่ดุดัน ดูแข็งแรง พร้อมตราประทับ ยามาฮ่า อันสวยงาม กับขนาดความจุ 10 ลิตร
ถังน้ำมันดีไซน์สวย
ท่อไอเสียใบงามขนาดใหญ่มาพร้อมรายละเอียดการเจาะรูแกะลายบนฉนวนกันความร้อนเพื่อให้ไม่ดูเรียบจนเกินไป
ท่อไอเสียใบงาม
เครื่องยนต์ขนาด 155 ซี.ซี. ขี่สนุกกำลังดี
All New Yamaha XSR155 มาพร้อมกับเครื่องยนต์สูบเดียว 4 จังหวะ ขนาด 155 ซี.ซี. พร้อมระบบ VVA วาล์วแปรผันอันเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์ยามาฮ่า ให้กำลังสูงสุดที่ 19.3 แรงม้าที่ 10,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิด 15.0 นิวตันเมตร ที่ 8,000 รอบ/นาที มาพร้อมการ์ดป้องกันใต้ตัวเครื่องยนต์ที่ทำให้รู้เลยว่ายามาฮ่าใส่ใจในทุกรายละเอียดการออกแบบจริงๆ ซึ่งความจริงแล้วทางยามาฮ่าใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับทาง Yamaha MT-15 แต่มีการปรับเซ็ทเครื่องยนต์ใหม่นิดหน่อย เพื่อให้มีแรงบิดที่เข้ากับสไตล์ของรถ
เครื่องยนต์ขี่สนุกพอดีตัว
ช่วงล่างให้มาโอเค
All New Yamaha XSR155 มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบ Upside Down ขนาด 37 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพเดี่ยวพร้อมกระเดื่องทดแรง ที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มอลูมิเนียม
โช้คอัพหน้าหัวกลับตามสไตล์วัยรุ่นนิยม
ส่วนระบบเบรกด้านหน้ามาพร้อมปั้มเบรกแบบ 2 ลูกสูบ พร้อมจานดิสก์ขนาด 267 มม. ส่วนด้านหลังให้มาเป็นปั้มเบรกเดี่ยวพร้อมดิสก์เบรกขนาด 220 มม.
ปั้มเบรก 2 ลูกสูบ พร้อมจานดิสก์ด้านหน้า
ในส่วนของล้อมาพร้อมล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยาง Dual Purpose ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งทางเรียบ และเส้นทางออฟโรด
ยางออนโรด-ออฟโรด
เป็นรถที่เหมาะกับใคร ?
เรามองว่า XSR155 เป็นรถที่เหมาะกับคนที่กำลังมองหารถสไตล์คลาสสิคที่ต้องการกลิ่นอายของรถเก่า แต่ไม่อยากดูแลรักษาเยอะ ขับขี่ง่าย ไม่จุกจิก หรือจะเอาไปรับแต่งก็สามารถทำได้หลากหลายสไตล์ ซึ่ง XSR155 คันนี้เหมาะแน่นอนกับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถ หรือ Custom นั่นเอง แต่หากคุณต้องเดินทางไกลเพื่อท่องเที่ยวหรือออกทริปรถคันนี้อาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่นัก เพราะมันถูกสร้างขึ้นมาให้ขี่หล่อ ๆ เท่ ๆ ไปนั่งจิบกาแฟเบาๆ มากกว่าการเดินทางข้ามจังหวัด ซึ่งก็ไม่มีอะไรมากหรอกเพราะมันจะเมื่อยแค่นั้นเอง แต่หากคุณบอกว่าอยากเท่ก็ต้องทน ก็จัดไปครับเพราะความเมื่อยคงไม่ใช่ปัญหา แต่สาวไม่มองนี่สิปัญหาใหญ่ จริงไหมไบค์เกอร์
ขี่ไปจิบกาแฟหล่อ ๆ
Specification 2020 All New Yamaha XSR155
เครื่องยนต์
4 จังหวะ 1 สูบ SOHC
ขนาดเครื่องยนต์
155 ซี.ซี.
ระบบวาล์ว
DOHC 4 วาล์ว เทคโนโลยี VVA
ระบบเกียร์
6 สปีด
ระบบระบายความร้อน
ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ระบบคลัตช์
แบบเปียก ชนิดหลายแผ่น (สลิปเปอร์คลัตซ์)
ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.)
58.0 x 58.7 มม.
กำลังอัด
11.6 : 1
ระบบจุดระเบิด
T.C.I.
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง
หัวฉีด
ชนิดหัวเทียน
NGK/MR8E9
ระบบไฟหน้า
LED
ระบบแบตเตอรี่
12V.3.0 Ah/YTZ4V(MF)
กำลังสูงสุด
19 แรงม้า ที่ 8,900 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด
14.7 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที
ความจุเชื้อเพลิง
10 ลิตร
ขนาด (กว้างxยาวxสูง)
805 x 2,000 x 1,080 มม.
ระบบกันสะเทือน
ระบบกันสะเทือน-หน้า
เทเลสโคปิค (โช้คหัวกลับ)
ระบบกันสะเทือน-หลัง
สวิงอาร์ม (แขนยืดโช้คอัพหลัง)
ระบบเบรก
ระบบเบรค หน้า
ดิสก์เบรก
ระบบเบรค หลัง
ดิสก์เบรก
ยาง
ขนาดยาง หน้า
110/70-17M/C (54S)
ขนาดยาง หลัง
140/70-17M/C (66S)
มิติตัวรถ
ชนิดของเฟรม
เดลต้าบ็อกซ์
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล
25.7° / 89 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ
810 มม.
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง
160 มม.
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด
2,200 มม.
น้ำหนัก
134 กิโลกรัม
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });